Gott skipulag - gott mannlíf

Í máli Ólafar Guðnýjar Valdimarsdóttur á íbúaþingi Varmársamtakanna laugardaginn 21. apríl kom fram að gott skipulag byggðar leiddi af sér gott mannlíf. Hver vill sitja úti á verönd í skugga hárra húsa eða þar sem stöðugur umferðargnýr þreytir hugann alla daga?  Þennan sama dag var forvitnileg þróun í Árborg til umræðu í þættinum Krossgötum á Rás 1. Í Árborg hefur áhugi fyrir dreifðri byggð vaxið verulega og 2 – 6 hektara lóðum er úthlutað, þar sem menn geta haldið hesta og hænur og verið með gróðurhús í hlaðvarpanum o.s.frv.
Þeir eru ófáir hér í Mosfellsbæ sem hafa einmitt sest hér að vegna þess að byggðin er ekki þétt og stutt í næsta læk eða móa.  Þess vegna flutti ég og fjölskylda mín hingað.  Mér var reyndar ekki alveg rótt þar sem vegalengdin til vinnu lengdist talsvert við flutningana en eftir að ég eignaðist metanbíl er aksturinn minna samviskumál (og bæ ðe vei þá eru metanbílar mjög sniðugir fyrir þá sem vinna í Reykjavík og búa í Mosfellsbæ: Ódýrara eldsneyti og minni mengun!).
Á hinn bóginn hefur sveitasælan dofnað verulega, verið er að byggja á mörgum stöðum í Mosfellsbæ, vinnuvélar eru útum allt og sprengingarnar í Helgafellslandinu hrista húsið mitt jafnt um helgar sem virka daga.  Ég læt mig samt áfram dreyma um ýmsar betrumbætur á votlendissvæðum bæjarins sem gætu stuðlað að öflugra lífríki, fjölgun fugla og fuglategunda og fjölbreytilegri flóru. Ég læt mig líka enn dreyma um a.m.k. 100-200 metra óbyggða ræmu sitthvoru megin við Varmána endilanga – hvar sem því verður við komið.
Já, okkur sem finnst gott að hafa náttúruna nálægt fer fjölgandi eins og þróunin í Árborg sýnir. Það að byggja upp þétta byggð í Helgafellslandi umkringda fjalli, byggð og náttúruperlu bæjarins  er alls ekki það sem við sveitaborgarliðið höfum áhuga á og auðvitað hefur ENGINN áhuga á að fá 10 þúsund bíla tengibraut við garðsendann. Fyrir stuttu fengum við athugasemd frá einum íbúa þar sem VS var bent á að rót deilnanna um tengibrautina úr Helgafellslandi væri of þétt byggð þar.  Við erum held ég flest á sama máli þar - en hvers vegna er verið að troða yfir 1000 íbúðum á þetta svæði?  Svarið er eflaust að finna hjá bæjarstjórn Mosfellsbæjar og Helgafellsverktökum. 
Í þessu sambandi langar mig enn að benda á  þáttinn Krossgötur síðasta laugardag, nánar tiltekið síðasta viðtal þáttarins, við Árna Valdimarsson fasteignasala á Selfossi, um skipulagsmál, nýja stétt athafnamanna og hlutverk sveitastjórnarmanna og þeirra þunga kaleik....
Ég ætla að halda áfram að láta mig dreyma um blómlegt lífríki í næsta nágrenni – og berjast fyrir því. Jafnvel þótt það kosti streð og strögl, þótt það útheimti að ég þurfi að senda athugasemdir og kærur vegna tengibrauta o.s.frv., þá mun ég halda þeirri baráttu áfram og vona það besta. Þetta geri ég í þeirri bjargföstu trú að grænn bær og vænn sé ekki bara núverandi íbúum Mosfellsbæjar heillavænlegri til búsetu en grár bær og gugginn, heldur einnig komandi kynslóðum.
Að þessu sögðu þakka ég fyrir allar uppbyggilegar færslur hérna á blogginu okkar undanfarið og ágæta þátttöku í íbúaþingi á laugardaginn var.

Sigrún Guðmundsdóttir líffræðingur og ritari VS 

 


Heildarsýn: Mosfellsbær-Vesturlandsvegur

Helgafellsbraut-VarmárdalurVarmársamtökin blása til íbúaþings þar sem kynntar verða tillögur að nýrri leið til og frá Helgafellshverfi að Vesturlandsvegi í Mosfellsbæ. Yfirskrift þingsins sem haldið verður í Þrúðvangi í Álafosskvos laugardaginn 21. apríl kl. 14 er: Heildarsýn: Mosfellsbær-Vesturlandsvegur.
Markmið þingsins er að ýta undir opna umræðu milli íbúa bæjarfélagsins við embættismenn ríkis og bæjar og frambjóðendur  Suðvesturkjördæmis um samgöngu- og skipulagsmál í Mosfellsbæ og mögulega aðkomu almennings að þeim.
Í brennidepli fundarins er erindi Ólafar Guðnýjar Valdimarsdóttur, arkitekts FAÍ og skipulagsráðgjafa um skipulagsferlið, aðkomu almennings að því og hugsanleg áhrif hans á endanlega ákvarðanatöku um landnýtingu. Í kjölfarið kynna Varmársamtökin tillögu að nýrri tengingu Helgafellsbrautar við Vesturlandsveg sem unnin hefur verið á þrívíðan grunn undir handleiðslu umferðarsérfræðinga.
Eftir hlé verða pallborðsumræður sem frambjóðendum og fulltrúum stjórnmálaflokkanna í Suðvesturkjördæmi hefur verið boðið að taka þátt í og eru fundargestir hvattir til að taka þátt í umræðum og koma hugðarefnum sínum á framfæri við núverandi og tilvonandi fulltrúa þjóðarinnar. Fimm flokkar hafa boðað þátttöku í pallborði á íbúaþingi Varmársamtakanna en það eru: Gunnar Svavarsson fyrir Samfylkinguna, Jakob Frímann Magnússon fyrir Íslandshreyfinguna, Kristbjörg Þórisdóttir fyrir Framsóknarflokkinn, Valdimar Leó Friðriksson fyrir Frjálslynda flokkinn og Ögmundur Jónasson fyrir Vinstri hreyfinguna grænt framboð.
Fundarstjóri á íbúaþinginu verður Ævar Örn Sigurjónsson, rithöfundur og útvarpsmaður.

Dagskrá íbúaþings hljóðar svo:

  • Skipulag og aðkoma almennings:
    Fyrirlesari er Ólöf Guðný Valdimarsdóttir, arkitekt FAÍ og skipulagsráðgjafi
  • Kynning Varmársamtakanna á þrívíðum teikningum af nýrri tengingu Helgafellsbrautar við Vesturlandsveg
  • Pallborðumræður
    Í pallborði sitja frambjóðendur og fulltrúar stjórnmálaflokkanna o.fl.

Varmársamtökin telja að fyrirkomulag umferðar í og í gegnum Mosfellsbæ hafi mikil áhrif á velferð íbúa og því nauðsynlegt að opinská umræða eigi sér stað um valkosti milli hlutaðeigandi aðila, þ.e. almennings, stjórnmálamanna og fagaðila. Mosfellsbær stendur frammi fyrir þeim vanda að þjóðbrautin klýfur bæjarfélagið í tvennt. Innanbæjarumferð er samofin umferð um þjóðveginn sem leiðir til þess að náið samstarf þarf milli bæjaryfirvalda og Vegagerðar ríkisins við gerð skipulagsáætlana. Þegar deiliskipulag tengibrautar úr Helgafellshverfi um Álafosskvos að Vesturlandsvegi er skoðað kemur í ljós að skipulagið tekur harla lítið mið af aðstæðum við Vesturlandsveg. Vandann sem þarna skapast teljum við að hægt sé að leysa með öðrum úrræðum og munu samtökin kynna og ræða nýja valkosti við fundargesti í Þrúðvangi á laugardag.

Myndin að ofan er ein af þeim tillögum sem Varmársamtökin hafa látið vinna fyrir sig og kynnt verður á fundinum á morgun.


Frá sveit til sjávar: Gljúfrasteinn-Grótta

GljúfrasteinnATORKA mannrækt í Mosfellsbænum, skipuleggur í annað skipti á sumardaginn fyrsta Úr sveit til sjávar; Gljúfrasteinn - Grótta. Hlaupið, skautað eða hjólað vegalengdina frá safni skáldsins að Gljúfrasteini í Mosfellsdal, framhjá Íþróttamiðstöðinni að Varmá, meðfram ströndinni og eftir stíg á móts við Gufunesbænum, um Elliðaárdal framhjá Víkingsheimili, út í Nauthólsvík og hópurinn kemur saman við fræðslumiðstöðina og vitann í Gróttu. Leiðin er um 40 km, góður malbikaður stígur. Möguleiki er að kaupa orkudrykki á leiðinni og grill verður í Gróttu.
Mæting er kl. 10:00 að Gljúfrasteini, þar sem að er kynning á safninu og síðan lagt af stað kl. 10:30.  Allir velkomnir
Upplýsingar gefur Gunnlaugur í síma 699-6684 og á www.man.is

Hið bláa, hið græna og hið bláa

Félag íslenskra landslagsarkitekta býður til fyrirlestrar nk. þriðjudagkvöld þann 17. apríl. Fyrirlesarinn kemur frá Noregi og heitir Rainer Stange, landslagsarkitekt og prófessor við Arkitektaháskólann í Osló. Erindi hans ber titilinn:  "Hið bláa, hið...

Bloggað um íbúalýðræði

Bloggið er skemmtilegt fyrirbæri og frábært tæki til að auka skoðanaskipti milli íbúa og stjórnmálamanna. Það gefur íbúum tækifæri til að koma skoðunum sínum beint til valdhafa og valdhöfum tækifæri til að vera með fingur á púlsi umræðunnar. Nú hefur...

Þingað um manneskjulegra bæjarumhverfi

Það mun innan tíðar heyra sögunni til að almenningur á Íslandi fái ekki að hafa áhrif á mótun nærumhverfis síns, - sagði norski arkitektinn Audun Engh á fundi með Varmársamtökunum í Álafosskvos í gær. Í Evrópu og sér í lagi Skandínavíu þykir orðið...

Reykjalaug í endurnýjun lífdaga?

Varmársamtökin hafa viðrað þá hugmynd að gera þurfi hina ósýnilegu en samt svo gjöfulu auðlind sem liggur undir yfirborði jarðskorpunnar í Mosfellsbæ sýnilega í bæjarfélaginu. Í iðrum sveitarfélagsins liggur eitt stærsta hverasvæði á Íslandi. Í dag sjást...

Virkjum lýðræðið í stjórnsýslunni

"Blessuð sértu borgin mín" er yfirskrift borgaraþings íbúasamtaka á höfuðborgarsvæðinu sem hefst í Ráðhúsi Reykjavíkur kl. 13 í dag laugardag. Tilgangurinn með þinginu er að skapa umræðu um íbúalýðræði og skipulagsmál. Framsöguerindi eru fjögur og munu...

Hveri aftur upp á yfirborðið í Mosó?

Það tæki hverina í og við Varmá aðeins eitt ár að komast aftur upp á yfirborð jarðar ef Orkuveitan hætti dælingu jarðhitavatns úr iðrum Mosfellsbæjar til Reykjavíkur, var svar Gríms Björnssonar jarðeðlisfræðings við fyrirspurn Varmársamtakanna á...

Varmársamtökin á fund VG

"Það er mín skoðun að allar framkvæmdir á borð við tengibraut um Álafosskvos eigi að fara í mat á umhverfisáhrifum burtséð frá lagaskyldu" - sagði Álfheiður Ingadóttir frambjóðandi Vinstri grænna í komandi Alþingiskosningum á kosningafundi í Mosfellsbæ í...

Af pólitísku siðferði Vinstri grænna

Í kvöld miðvikudag standa Vinstri grænir fyrir pólitískum umræðufundi á Draumakaffi í Mosfellsbæ. Liðsmenn Varmársamtakanna hvetja Mosfellsbæinga eindregið til að mæta á fundinn sem hefst kl 20.00 og varpa fram fyrirspurnum. Til undirbúnings fyrir...

Hugleiðingar um Varmá

Hvers virði eru ár eiginlega? Flestum finnst aldeilis fínt að beisla fallorku þeirra og margir eru hrifnir af því að geta veitt í þeim fisk og borga fyrir það háar upphæðir. Þetta eru að sjálfsögðu mikil verðmæti en árnar eru einnig auðlindir af öðrum...

Röng staðsetning tengibrauta skaddar bæjarmynd

Varmársamtökin eru ekki ein um þá skoðun að sýna þarf aðgát  þegar teknar eru ákvarðanir um legu tengibrauta í bæjarfélaginu. Um möguleg áhrif þeirra á umhverfið má lesa í greinargerð með aðalskipulagi Mosfellsbæjar 2002-2024: Tengibrautanet...

Uppbygging án umhverfisspjalla

Hér á blogginu okkar viljum við gjarnan koma upp umræðuvettvangi um uppbyggingu án umhverfisspjalla. Er ekki öllum fyrir bestu, til lengri tíma litið að meta umhverfisáhrif framkvæmda áður en út í þær er farið? Hvaða áhrif hafa íbúar sveitarfélaga á...

Náttúru- og minjavernd í Mosfellsbæ

Eins og flestir bæjarbúar hafa orðið varir við eru meðlimir Varmársamtakanna ekki sáttir við bygginga- og vegaframkvæmdir við Varmá. Um er að ræða mikið hagsmunamál fyrir okkur sem hér erum fyrir ekki síður en þá sem setjast munu að í Helgafells- og...

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband